วันจันทร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2558

วิธีแก้โทรศัพท์มือถือ Android ช้าลง

หลังจากที่ได้ใช้โทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy Note 2 ที่มี OS เป็น Android มาสักพัก รู้สึกว่ามันช้าลง ไม่ลื่นเหมือนตอนซื้อเครื่องมาใหม่ๆ จะเปิดอะไรก็ช้าไปหมด จะเปิด Gallery ดูรูป รูปก็โหลดช้า เลื่อนหน้าจอก็กระตุกๆ ไม่ลื่นเหมือนเมื่อก่อน ผมเลยลองหาวิธีที่จะเพิ่มความเร็วโทรศัพท์มือถือให้กลับมาเร็วลื่นเหมือนตอนซื้อเครื่องมาใหม่ ผมเลยเอามาฝากกันครับ


ขั้นตอนต่อไปนี้จะเป็นวิธีการเพิ่มความเร็วโทรศัพท์มือให้กลับมาเร็วเหมือนตอนซื้อเครื่องมาใหม่ๆ

วิธีแก้โทรศัพท์มือถือ Android ช้าลง ให้กลับมาเร็วเหมือนใหม่



  1. ปิด App ที่ไม่ได้ใช้งานให้หมด

    ถึงแม้ว่าเราจะปิด App โดยการกดปุ่ม Back หลายๆครั้ง หรือกด Exit จากใน App แต่บาง App ก็ไม่ได้ปิดไปจริงๆ แต่กลับยังทำงานอยู่ทำให้เครื่องช้าลง สาเหตุก็เป็นเพราะว่า Android จะยังไม่ปิด App ไป 100% ทั้งนี้ก็เพื่อให้การเข้า App ครั้งต่อไปจะเร็วขึ้น
    1. วิธีการปิด App ทั้งหมด ให้เรากดปุ่ม Home ที่อยู่ตรงกลางระหว่างปุ่ม Back กับ ปุ่ม Menu ค้างไว้
    2. กดที่รูปกากบาท ตรงมุมขวาล่างของจอ เพื่อปิด App ทั้งหมด

  2. ลบ App ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วออกให้หมด

    บาง App ถึงแม้เราจะไม่ได้เปิดใช้งาน แต่บาง App ก็จะเริ่มทำงานในเครื่องเราตั้งแต่ตอนเราเปิดเครื่อง ดังนั้นการลบ App ที่เราไม่ได้ใช้ออกไปก็ช่วยได้เช่นกัน

  3. ใช้ Memory Card แทนการใช้ Internal Space หรือพื้นที่ในเครื่อง

    การใช้ Memory Card หรือ SD Card จะช่วยให้มือถือของเราเร็วขึ้น เนื่องจากเราไม่ต้องไปแบ่งใช้พื้นที่จากในเครื่อง

  4. อย่าใช้ Live Wallpaper ที่เป็นภาพเคลื่อนไหว แต่ให้ใช้เป็นภาพนิ่งแทน

    ความสวย ไม่สำคัญเท่าความเร็ว ดังนั้นเปลี่ยนเป็นภาพนิ่งดีกว่า เพราะ Live Wallpaper นอกจากจะทำให้เครื่องช้าลงแล้ว ซ้ำจะทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วขึ้นอีกด้วย

  5. Update Android อย่างสม่ำเสมอ
    1. วิธีการ Update Adroid ให้ไปที่ หน้ารวม Apps
    2. กดเข้าไปที่ Settings 
    3. จากนั้นกดที่ปุ่ม More ตรงมุมขวาบนสุดของจอ 
    4. กดเข้าไปที่ About Device ด้านล่างสุด เพื่อดูรายละเอียดของเครื่อง
    5. แล้วกด Software Update แล้วกด Update
      *ถ้าจะให้เครื่อง Update Android โดยอัตโนมัติให้กด ที่ Auto Update เพื่อเปิดใช้งานอัพเดทแบบ Auto

  6. Update App ต่างๆบนเครื่อง อย่างสม่ำเสมอ
    1. วิธีการ Update App ให้เข้าไปที Play Store แล้วกดที่ปุ่ม Menu (ปุ่มที่เป็นรูปเส้นแนวนอน 3 เส้นเรียงกัน)
    2. กดที่ My apps เพื่อดู App ของเรา
    3. กดปุ่ม UPDATE ALL เพื่อ Update App ของเราทั้งหมด

ทั้งหมดนี้ก็คือเทคนิคต่างๆ ในการทำให้โทรศัพท์มือถือที่ใช้ Android ของเรากลับมาเร็วเหมือนตอนซื้อเครื่องมาใหม่ๆ หรืออาจจะเร็วกว่าเดิมอีกนะครับ ซึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นปรโยชน์สำหรับทุกท่าน

ส่วนในครั้งต่อไปผมจะนำอะไรมาฝากกันอีก คอยติดตามกันด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น