วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

วิธีปรับรูปแบบและขนาดตัวอักษรบน Android

หลังจากที่ใช้ Samsung Note II มาได้ซักพักหนึ่ง รู้สึกว่า ขนาดตัวหนังสือในเครื่องตัวเล็กเกินไป อ่านยาก แต่ในหน้าจอ SMS ตัวหนังสือตัวใหญ่เกินไป ก็อ่านลำบากอีก ผมเลยได้หาวิธีการปรับเปลี่ยนรูปแบบตัวอักษร และขนาดตัวอักษรบนโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้ Android มากฝากกันครับ
วิธีการปรับเปลี่ยนรูปแบบและขนาดตัวอักษรบน Android มีดังต่อไปนี้



วิธีการปรับเปลี่ยนรูปแบบตัวอักษรบน Android (Font Style)

  1. กดที่ Apps เพื่อเข้าไปในหน้ารวม App ทั้งหมดในเครื่อง
  2. กดเข้าไปที่ Settings (Icon ที่เป็นรูปฟันเฟือง) เพื่อเข้าไปยังส่วนการตั้งค่าต่างๆ
  3. กดที่ My Device ตรงแถบด้านบน เพื่อเข้าไปในหน้าตั้งค่าภายในเครื่องของเรา
  4. กดทึี Display เพื่อเข้าไปที่หน้าสำหรับตั้งค่าการแสดงผล
  5. เลื่อนลงมา จะเห็น Font style
  6. กดเข้าไปที่ Font style ก็จะมีรูปแบบตัวอักษรขึ้นมาให้เราเลือก
  7. เมื่อเลือกรูปแบบตัวอักษรที่ต้องการแล้ว ให้กด Yes
  8. *เราสามารถเพิ่มรูปแบบตัวอักษรได้โดยกดที่ปุ่ม Get Fonts Online เพื่อ Download รูปแบบตัวอักษรเพิ่ม

วิธีการปรับเปลี่ยนขนาดตัวอักษรบน Android (Font Size)

  1. กดที่ Apps เพื่อเข้าไปในหน้ารวม App ทั้งหมดในเครื่อง
  2. กดเข้าไปที่ Settings (Icon ที่เป็นรูปฟันเฟือง) เพื่อเข้าไปยังส่วนการตั้งค่าต่างๆ
  3. กดที่ My Device ตรงแถบด้านบน เพื่อเข้าไปในหน้าตั้งค่าภายในเครื่องของเรา
  4. กดทึี Display เพื่อเข้าไปที่หน้าสำหรับตั้งค่าการแสดงผล
  5. เลื่อนลงมา จะเห็น Font size
  6. กดเข้าไปที่ Font size ก็จะมีขนาด Font ขึ้นมาให้เราเลือก
  7. กดเลือกขนาดตามต้องการ เป็นอันเสร็จสิ้น
  8. *ในกรณีที่เลือกขนาดตัวอักษรเป็นขนาดใหญ่ที่สุด ขนาดตัวอักษรจะใหญ่ที่สุดเฉพาะบนบางหน้าจอเท่านั้น ซึ่งจะมีหน้าจอขึ้นมาบอก เมื่อเราเลือกขนาดตัวอักษรเป็นขนาดใหญ่ที่สุด

วิธีการปรับเปลี่ยนขนาดตัวอักษร SMS บน Android (SMS Font Size)

  1. กดเข้าไปที่ SMS เพื่อเข้าไปที่หน้าอ่าน SMS ทั้งหมด
  2. กดปุ่ม เพิ่ม/ลด เสียงตรงบริเวณด้านข้างหรือสันของเครื่องโทรศัพท์มือถือ
  3. กดเพิ่มเสียง เพื่อเพิ่มขนาดตัวอักษร และกดลดเสียงเพื่อลดขนาดตัวอักษร

นอกจากนี้ในส่วนของการปรับเปลี่ยนรูปแบบตัวอักษร เรายังสามารถ Download รูปแบบตัวอักษรเพิ่มได้โดยกดที่ Get Fonts Online ในหน้าจอเลือกรูปแบบตัวอักษร ซึ่งเมื่อกดเข้าไปแล้วจะมีรูปแบบตัวอักษรฟรีให้เรา Download กันด้วย และเมื่อเราทำการ Download รูปแบบตัวอักษรใหม่ลงมาในเครื่องแล้ว ในหน้าจอเลือกรูปแบบตัวอักษรก็จะมีรูปแบบตัวอักษรใหม่ที่เรา Download ลงมาให้เลือก เราก็สามารถเลือกใช้ได้เลย

จบไปแล้วนะครับกันขั้นตอนวิธีการปรับเปลี่ยนขนาดและรูปแบบของตัวอักษรบน Android ซึ่งทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกท่าน ส่วนคราวหน้าผมจะมีเทคนิคอะไรมาฝากกันอีก อย่าลืมติดตามชมกันด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น