วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

โฮสติ้งฟรีที่ไหนดี (ตอนที่ 2)


ท้าวความเดิมตอนที่แล้วนะครับ ในบทความก่อนหน้านี้ผมได้แนะนำโฮสติ้งฟรีไปถึง 2 ที่เด็ดๆ ด้วย กัน คราวนี้ผมจะมาแนะนำโฮสติ้งดีๆ เพิ่มเติมอีก เผื่อเป็นทางเลือกให้ทุกท่านนะครับ


โฮสติ้งฟรีที่ผมจะกล่าวถึงในคราวนี้จะมีบางตัวที่ให้พื้นที่ค่อนข้างน้อยนะครับ แต่จะได้ในเรื่องของความเสถียรที่ดีขึ้น และแน่นอนว่าจะต้องรองรับ PHP และ MySQL Database อีกเช่นเคย


โฮสติ้งฟรีที่รองรับ PHP และ MySQL ที่ผมแนะนำเพิ่มเติมมีดังต่อไปนี้ครับ


3. AwardSpace.com

พื้นที่เว็บไซต์ (Disk Space): 0.25 GB หรือ 250 MB
ปริมาณรับส่งข้อมูล (Data Transfer): 5 GB/เดือน
จำนวนฐานข้อมูล MySQL (MySQL Database): 1
ความเร็วในการโหลดหน้าเว็บ: ปานกลาง
ความเสถียรของ Server: ปานกลาง (99%)+
บังคับโฆษณาบนเว็บไซต์: ไม่บังคับ

โฮสติ้งฟรีของที่นี่ ผมเคยใช้เป็นที่แรกเลยครับ ส่วนตัวผมว่าโอเคนะครับ ถึงแม้ว่าจะให้พื้นที่ค่อนข้างน้อย แต่ก็ได้ความเสถียรที่ดี คือ ไม่ค่อยเจอปัญหา Server ทำงานหนักเกินไป ทำให้ไม่ค่อยเจอปัญหาเข้าเว็บไซต์ไม่ได้ เนื่องจากพื้นที่ค่อนข้างน้อยจึงไม่เหมาะกับเว็บไซต์ที่มีรูปภาพจำนวนมาก เหมาะกับเฉพาะเว็บไซต์ที่มีขนาดเล็ก ส่วนความเร็วในการโหลดจากประเทศไทยก็จะเร็วบ้างช้าบ้างคล้ายๆ โฮสติ้งฟรีทั่วไป และข้อดีอีกอย่างหนึ่ง คือ ที่นี่ไม่ลบ Account เราออก ในกรณีที่ไม่ได้เข้าใช้ Account เป็นเวลานานๆ ยกตัวอย่างของผมเลยนะครับ ผมฝึกทำเว็บไซต์บนโฮสติ้งฟรีที่นี่ไว้ตั้งแต่ปี 2012 จนถึงตอนนี้ลอง Log in เข้าไป ปรากฎว่า Account ยังใช้งานได้อยู่เลย เว็บไซต์ก็เข้าได้ด้วย ไม่โดนระงับ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วโฮสติ้งฟรีส่วนใหญ่ จะลบ Account เราออกเมื่อเราไม่ได้เข้าใช้เป็นเวลานาน เพื่อเคลียร์พื้นที่และทรัพยาการต่างๆ ให้ผู้ที่ต้องการใช้บริการโฮสติ้งฟรีรายอื่นแทน ส่วนเรื่องของภาษา โฮสติ้งฟรีของที่นี่ไม่มีภาษาไทยนะครับ ดังนั้นผู้ที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษจะลำบากนิดนึง นอกจากนี้ ที่นี่มี Sub Domain Name ชื่อค่อนข้างสวยครับ เช่น AimBestDesign.dx.am ในกรณีที่เราไม่ต้องการจะจด Domain Name ก็สามารถใช้ Sub Domain Name .dx.am ได้ครับ ค่อนข้างสั้นจำง่าย

สรุปคือสำหรับโฮสติ้งฟรีนี้นะครับ จะเหมาะกับผู้ที่ต้องการความเสถียรมากหน่อยและเป็นเว็บไซต์ขนาดเล็ก ไม่มีรูปภาพประกอบบนเว็บไซต์มากมายนัก เพราะที่นี่ให้พื้นที่ค่อนข้างน้อย และโหลดรูปช้า

4. FreeHosting.com

พื้นที่เว็บไซต์ (Disk Space): 10 GB หรือ 10000 MB
ปริมาณรับส่งข้อมูล (Data Transfer): 250 GB/เดือน
จำนวนฐานข้อมูล MySQL (MySQL Database): 1
ความเร็วในการโหลดหน้าเว็บ: เร็วบ้างช้าบ้าง
ความเสถียรของ Server: ปานกลาง (99%)
บังคับโฆษณาบนเว็บไซต์: ไม่บังคับ

เว็บโฮสติ้งฟรีของที่นี่ ให้ทรัพยากรเยอะดีจริงๆนะครับ เพราะให้พื้นที่มากถึง 10 GB ด้วยกัน เรียกได้ว่าเหลือใช้เลย ส่วน Data Transfer รายเดือนก็มากถึง 250 GB/เดือน รับส่งข้อมูลกันมมันส์เลย เพราะให้ Bandwidth ค่อนข้างเยอะ ส่วนในเรื่องของความเสถียรก็อยู่ในระดับกลางๆ พอๆกับโฮสติ้งฟรีอื่นๆ ส่วนความเร็วก็จะเร็วบ้างช้าบ้างสลับกันไป แต่ข้อเสียของที่นี่ คือ เราจะต้องมี Domain Name มาก่อน เพราะที่นี่ไม่มี Sub Domain Name ให้ หรือถ้าอยากซื้อ Domain Name จากที่นี่ก็สามารถทำได้เช่นกัน ส่วนเรื่องราคา Package ต่างๆ ผมจะไม่พูดถึงนะครับ อีกอย่างคือโฮสติ้งฟรีที่นี่ไม่รองรับภาษาไทยนะครับ ใครไม่เก่งภาษาอังกฤษจะลำบากนิดหน่อย

สรุปคือโฮสติ้งฟรีนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่มี Domian Name อยู่แล้วและต้องใช้ทำเว็บไซต์ที่มีรูปเยอะๆ หรือข้อมูลเยอะๆ เพราะที่นี่ให้พื้นที่และปริมาณการรับส่งข้อมูลต่อเดือนค่อนข้างมาก

สำหรับวันนี้ผมขอแนะนำเพิ่มเติมเป็น 2 ตัวนี้นะครับ และหวังว่าคงจะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังหาเว็บโฮสติ้งฟรีเพื่อฝึกทำเว็บไซต์กันนะครับ ส่วนครั้งต่อไป ผมจะมาแนะนำตัวไหนเพิ่มอีก อย่าลืมแวะมาอ่านกันด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น