วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ใช้ Chrome แบบไม่เก็บประวัติการเข้าชม (Incognito)

ในปัจจุบันนี้ อินเตอร์เน็ต ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตพวกเราทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูล ใช้เพื่อทำงาน ใช้เพื่อความบันเทิง ใช้เพื่อการติดต่อสื่อสาร หรือแม้กระทั่งการธุรกรรมต่างๆ ก็ล้วนสามารถทำได้ผ่านอินเตอร์เน็ตทั้งสิ้น ซึ่งการที่เราจะท่องอินเตอร์เน็ตได้นั้น เราจำเป็นที่จะต้องใช้โปรแกรม Web Browser ได้แก่ IE, Firefox, Chrome, Safari, ฯลฯ เพื่อเข้าสู่โลกอินเตอร์เน็ต

การที่เราท่องอินเตอร์เน็ตหรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ต่างๆนั้น Web Browser ของเราจะทำการเก็บประวัติการเข้าชม หรือประวัติการ Download ข้อมูลต่างๆไว้ใน Web Browser ของเราโดยอัตโนมัติด้วย ซึ่งก็มีประโยชน์คือจะช่วยให้เราสามารถย้อนกลับไปดูประวัติการเยี่ยมชมเว็บไซต์ต่างๆที่เราเคยเยี่ยมชมได้ แต่ในบางกรณี ที่เราอาจต้องใช้งานคอมพิวเตอร์ร่วมกับผู้อื่น บางครั้งเราก็อาจไม่อยากที่จะให้ผู้อื่นมาสอดส่องประวัติการเข้าชมเว็บไซต์ต่างๆของเรา วิธีแก้วิธีหนึ่งก็คือการลบประวัติการเข้าชมของเราซะ แต่ในหลายๆครั้งเราก็อาจเผลอลืมลบประวัติการเข้าชมของเรา ผมจึงขอเสนออีกวิธีหนึ่งคือ วิธีการเยี่ยมชมเว็บไซต์บน Chrome แบบไม่ให้ Web Browser เก็บประวิติการเข้าชมเว็บไซต์ของเรากันครับ

วิธีใช้ Chrome แบบไม่เก็บประวัติการเข้าชม (Incognito Mode)
  1. ดับเบิ้ลคลิก ที่ไอคอน Chrome เพื่อเปิด Chrome ขึ้นมาตามปกติ
  2. คลิกที่  ตรงมุมขวาบนของ Chrome
  3. คลิกที่ New incognito window เพื่อเข้าสู่โหมดไม่ระบุตัว
  4. เข้าชมเว็บไซต์ตามปกติ โดยใช้หน้าต่าง Chrome ที่เปิดขึ้นมาใหม่
เพียงเท่านี้เราก็สามารถเข้าชมเว็บไซต์บน Chrome ได้อย่างสบายใจ เพราะเว็บไซต์ต่างๆที่เราเยี่ยมชมบน Chrome นั้น จะไม่ถูกทำการเก็บประวัติการเข้าชมของเราไว้ ซึ่งเราก็ไม่ต้องการคอยลบประวัติการเข้าชมเว็บไซต์บ่อยๆ

4 ความคิดเห็น :

  1. มีประโยชน์ครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. น่าจะใส่รูปเยอะๆ ประกอบคำอธิบายนะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เดี๋ยวบทความต่อๆไป ผมจะพยายามใส่รูปให้มากขึ้นนะครับ ขอบคุณมากสำหรับ Feedback ครับผม

      ลบ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น