วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วิธีเลือกผู้ให้บริการรับทำเว็บไซต์

ทุกคนคงทราบกันดีครับว่า ผู้ให้บริการรับทำเว็บไซต์ และรับออกแบบเว็บไซต์ในปัจจุบันนี้มีเยอะมาก และมีอัตราการแข่งขันที่สูงมาก ลองพิสูจน์กันได้ง่ายๆ โดยการ Search บน Google โดยพิมพ์คำว่า "รับทำเว็บไซต์" ลงไปในการค้นหา คุณจะพบว่ามีผลการค้นหารวมมากกว่า 50 ล้านเว็บไซต์ คราวนี้เราก็ต้องลองคลิกเข้าไปดูรายละเอียดการให้บริการในแต่ละเว็บไซต์ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งคนส่วนมากก็จะไล่คลิกดูในหน้าแรกๆ ก่อน พอถึงซักหน้า 5 ก็จะเริ่มเหนื่อยที่จะค้นหาต่อ โดยหารู้ไม่ว่าอาจมีผู้ให้บริการที่ดีมาก แต่กลับอยู่ในผลการค้นหาอันดับหลังๆ เพราะการที่เราต้องเสียเวลารอเว็บไซต์แต่ละเว็บ ซึ่งบางเว็บไซต์ก็ต้องใช้เวลาในการโหลดนาน
บางเว็บไซต์ก็หาข้อมูลได้ยาก ต้องเปิดหลายหน้ากว่าจะเจอข้อมูลที่เราต้องการ พอเจอแล้วก็ต้องพิจารณาอีก เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับผู้ให้บริการรับทำเว็บไซต์รายอื่น ซึ่งเสียเวลามากพอสมควร และผู้ให้บริการแต่ละราย ก็มีบริการในรูปแบบที่แตกต่างกันอีกมากมาย ดังนั้น ผมจึงอยากจะเสนอวิธีการเลือกผู้ให้บริการรับทำเว็บไซต์ ว่าควรเลือกอย่างไร เพื่อเป็นแนวทาง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยให้ท่านได้ผู้ให้บริการรับทำเว็บไซต์ที่ดี

วิธีการเลือกผู้ให้บริการรับทำเว็บไซต์ หรือผู้ให้บริการรับออกแบบเว็บไซต์ มีดังนี้

  1. อัตราค่าบริการจัดทำเว็บไซต์ และค่าใช้จ่ายรายปี ต้องสมเหตุสมผล
    แน่นอนครับ นี่เป็นสิ่งสำคัญมากที่เราต้องดู โดยเราควรดูที่งบของเราก่อน และลองเทียบราคาค่าจัดทำกับผู้ให้บริการแต่ละราย ในบางกรณีคุณจะพบว่า ผู้ให้บริการบางราย ไม่มีอัตราค่าบริการบอกไว้บนเว็บไซต์ ซึ่งในกรณีนี้ คุณจะต้องใช้วิธีส่งรูปแบบเว็บไซต์ที่คุณต้องการคร่าวๆ ไปให้ผู้ให้บริการรายนั้นๆ และรอให้ทางนั้นส่งใบเสนอราคากลับมา
  2. ผลงานที่ผ่านมาไม่จำเป็นต้องเยอะ แต่ต้องดูดี และมีมาตรฐาน
    โดยคุณควรลองคลิกเข้าไปดูเว็บไซต์ที่ผู้ให้บริการรับทำเว็บไซต์รายนั้นๆ ทำขึ้น ลองคลิกดูทุกหน้าเลยครับถ้าเป็นไปได้ และดูว่าผลงานดูดีขนาดไหน มาตรฐานของการออกแบบดีขนาดไหน ผลงานบางชิ้นสวย บางชิ้นไม่สวยหรือไม่ ถ้ามาตรฐานดีสม่ำเสมอ งานเราก็ออกมาดีเช่นกัน และดูงานออกแบบว่าสวยถูกใจคุณหรือไม่
  3. การให้บริการหลังการจัดทำเว็บไซต์ก็สำคัญ
    ผู้ให้บริการบางรายจะมีบริการหลังการขายให้โดยคิดราคารวมไปกับค่าจัดทำเว็บไซต์แล้ว แต่บางรายก็ไม่ได้รวม ดังนั้นเราต้องดูอัตราค่าบริการหลังการขายเผื่อไว้ด้วยครับ เผื่อในกรณีที่เราต้องแก้ไขเว็บไซต์
  4. มีการเซ็นสัญญาว่าจ้างงานรับทำเว็บไซต์
    ผู้ให้บริการที่ดีควรมีการออกสัญญาว่าจ้างงานอย่างเป็นทางการ และมีการเซ็นลายเซ็นทั้ง 2 ฝ่าย
  5. ช่องทางการติดต่อของผู้ให้บริการต้องสะดวกและรวดเร็ว
    ผู้ให้บริการควรมีช่องทางการติดต่อหลายช่องทาง และควรตอบกลับมาหาเราได้อย่างรวดเร็ว แสดงถึงความเอาใจใส่ต่อลูกค้า

นี่ก็เป็นวิธีการเลือกผู้ให้บริการรับทำเว็บไซต์ที่ผมแนะนำครับ ซึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นแนวทางที่ดีในการช่วยให้คุณ ได้เลือกใช้ผู้ให้บริการรับทำเว็บไซต์ หรือผู้ให้บริการรับออกแบบเว็บไซต์ที่ดี และคุ้มค่าเงินที่สุด 

AimBestDesign ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของผู้ใหบริการรับทำเว็บไซต์ และรับออกแบบเว็บไซต์แบบครบวงจรครับ หากท่านสนใจบริการรับทำเว็บไซต์ หรืออยากขอคำปรึกษาเกี่ยวกับบริการรับทำเว็บไซต์ ติดต่อผมได้ครับที่ AimBestDesign


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น